NHỮNG LƯU Ý KHI CHO BÉ ĂN CÁC MÓN CHẾ BIẾN TỪ HẢI SẢN

Những lưu ý khi cho bé ăn món ăn từ hải sản cha mẹ cần biết

Như chúng ta đều biết, hầu hết các loại hải sản đều rất giàu canxi, kẽm, omega3, chất đạm,... nên rất cần cho sự phát triển về thể chất cũng như vận động của bé. Tuy nhiên, đạm trong hải sản nói chung cũng như cá biển thường gây dị ứng cho trẻ cao, do đó tốt nhất là nên cho bé ăn hải sản từ tháng thứ 7 trở đi.

Lợi ích khi cho trẻ ăn món ăn hải sản

Hải sản thường giàu đạm và các dưỡng chất cần thiết khác. Hải sản cũng rất ít chất béo no và chứa axit béo không no omega-3, là chất béo thiết yếu cho cơ thể. Hải sản còn giàu vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B) và khoáng chất (canxi, kẽm, sắt, đồng, kali…). Do đó, hải sản sẽ góp phần đa dạng cho chế độ ăn cân đối, khỏe mạnh và giúp trẻ tăng trưởng.

Cháo cá hồi nauy loại 1 giàu dinh dưỡng cho bé

>>>Xem thêm:

- Cách chế biến món cháo cá hồi dinh dưỡng

- Những lưu ý khi cho bé ăn cháo cá hồi - Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng

Khi nào thì nên cho bé ăn món ăn từ hải sản?

Thông thường, vì đạm trong hải sản nói chung cũng như cá thường gây dị ứng cho trẻ cao, do đó tốt nhất là nên cho bé ăn hải sản từ tháng thứ 7 trở đi.

Trẻ ăn nhiều hải sản tốt không? Ăn như thế nào là hợp lý? Theo đó phụ huynh có thể ngày nào cũng cho bé ăn 1 – 2 bữa hải sản, nhưng tuỳ theo tháng tuổi mà lượng ăn ở mỗi bữa sẽ khác nhau. Cụ thể:

- Trẻ có độ tuổi từ 7 – 12 tháng: Với trẻ ở lứa tuổi ăn dặm này, mỗi bữa phụ huynh có thể chế biết ăn 20 – 30g thịt của cá, tôm đã bỏ xương và vỏ để nấu với bột hoặc cháo. Mỗi ngày có thể cho bé ăn 1 bữa, tối thiểu ăn 3 – 4 bữa/tuần

- Trẻ có độ tuổi từ 1 - 3 tuổi: Trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên ăn 1 bữa hải sản nấu với cháo hoặc ăn mỳ, bún, súp... mỗi ngày với khoảng 30 - 40g thịt của hải sản.

- Trẻ từ 4 tuổi trở lên: Nếu khi trẻ đã 4 tuổi trở lên thì có thể ăn 1 – 2 bữa hải sản/ngày với khoảng 50 – 60g thịt của hải sản.

Cháo bào ngư dinh dưỡng cho bé

>>>Xem thêm:

Bí quyết nấu cháo bào ngư ngon cho bé

Nên cho trẻ ăn những loại hải sản nào?

- Nên cho bé ăn cá đồng trước nếu như mới bắt đầu cho bé tập ăn hải sản, nên chọn cá nạc ít xương như : cá quả, cá trắm, cá trê. Cá đồng tuy không chứa nhiều các axit béo chưa no như các biển, nhưng cá đồng cũng chứa nhiều chất đạm quý, dễ hấp thu, lại ít gây dị ứng hơn cá biển.

- Nên tích cực cho trẻ ăn cá biển: cá hồi, cá tuyết, cá ngừ loại nhỏ.... Đây là thực phẩm tuyệt chứa hàm lượng chất đạm với giá trị sinh học cao cùng tỷ lệ cân đối, phù hợp với cơ thể người. Cá còn rất giàu chất béo không no omega-3 cần để tạo màng tế bào thần kinh, phát triển thị giác và phòng chống bệnh tim mạch. Gan cá còn rất giàu vitamin A và D. Do đó, ăn cá ít nhất ba lần/tuần rất có lợi cho sức khỏe.

- Nên liệt kê hàu, bào ngư vào danh sách hải sản có trong thực đơn của bé. Vì chúng rất giàu dinh dưỡng, là thành phần của hơn 300 enzyme bên trong cơ thể, là chất cần thiết để trẻ tăng trưởng. 

- Nên ăn cua, tôm. Đây là thức ăn giàu đạm và canxi, từ tháng thứ 7 trở di các bà mẹ có thể cho con ăn tôm đồng, tôm biển, cua biển, cua đồng thường xuyên để cung cấp canxi cho trẻ.

- Nên cho bé khi đã 1 tuổi ăn các  loại hải sản có vỏ như: hàu,  ngao, hến, trai, đặc biệt là bào ngư. Dùng nước nấu cháo, còn thịt xay băm nhỏ, các loại hải sản này chứa nhiều kẽm, một vi chất quan trọng đối với trẻ em.

Súp cá tuyết cho bé ăn dặm

>>> Xem thêm:

- Có nên cho bé ăn dặm cá tuyết?

- Cách nấu cháo cá tuyết ngon cho bé

Không nên cho trẻ ăn hải sản khi nào?

- Không nên cho bé ăn hoa quả sau khi ăn hải sản. Nguyên nhân là những chất dinh dưỡng có trong hải sản như đạm, canxi sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu kết hợp với các loại quả. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự hấp thụ của canxi, protein có trong hải sản mà chính lượng tannin trong trái cây khi kết hợp với protein và canxi thì sẽ tạo thành canxi không hòa tan, từ đó kích thích đường tiêu hóa, gây ra các triệu chứng khó chịu như đau bụng, buồn nôn, nôn ói.

- Không nên cho bé ăn hải sản cùng với thực phẩm giàu vitamin C vì trong các loại hải sản chứa rất nhiều Asen hóa trị 5. Chất này khi kết hợp với thực phẩm chứa nhiều Vitamin C thì nó sẽ chuyển hóa thành chất độc, gọi là thạch tín gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ nhỏ.

- Không nên cho trẻ ăn một số loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân và các chất ô nhiễm cao, bạn nên tránh cho bé ăn những loại cá mập, cá kình, cá lưỡi kiếm, cá thu lớn và cá ngừ lớn. 

- Không nên cho trẻ ăn hải sản ươn, hôi tanh.  Điều này sẽ gây ngộ độc cho bé. Do đó các bà mẹ nhớ lựa chọn những loại hải sản chất lượng cũng như mua ở cơ sở uy tín nhé!

Cửa hàng "THỰC PHẨM CAO CẤP NHẬP KHẨU ALOFOOD" nơi cung cấp các mặt hàng hải sản nhập khẩu chất lượng tốt nhất!

------------------------------------------------------------

✡️ ALOFOOD - CHỈ BÁN HÀNG LOẠI 1 ✡️

☎ Hotline Tư vấn - Đặt hàng: 097.868.1234 (Mr.Hope) — at Thực phẩm Cao cấp Alofood

👉 Địa chỉ: Số 24- A21 Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

👉 Website: https://alofood.com.vn/

👉 Fanpage: Alofood - Thực Phẩm Cao Cấp Loại 1

Mr.Hope / 0 Bình luận / 09/ 06/ 2021

Viết bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: