AXIT BÉO- OMEGA 3 LÀM GIẢM BIẾN CHỨNG NẶNG CỦA BỆNH NHÂN NHIỄM COVID

 AXIT BÉO- OMEGA 3  LÀM GIẢM BIẾN CHỨNG NẶNG CỦA BỆNH NHÂN NHIỄM COVID

Omega-3 là một nhóm ba axit béo cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của não và tim.

Từ việc chống lại chứng viêm đến giảm các bệnh tim mạch, bao gồm cả omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn có thể mang lại những lợi ích to lớn với sức khỏe. Không chỉ tim mạch và não bộ, Omega-3 còn có nhiều lợi ích hơn thế. Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người có hàm lượng Omega-3 trong máu cao hơn có thể giảm nguy cơ tử vong do mắc COVID-19.

Tại sao Omega-3 lại quan trọng?

Omega-3 là một loại chất béo thiết yếu cần thiết cho cơ thể, bao gồm ba axit béo quan trọng là - axit alpha-linolenic (ALA), axit Eicosapentaenoic (EPA) và axit Docosahexaenoic (DHA). Cơ thể không thể tự tạo ra các chất béo này. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo cơ thể không bị thiếu và có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống.

Omega_3 có tác dụng chống viêm mạnh.

✔️Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Prostaglandins, Leukotrienes và Essential Fatty Acids, chỉ ra rằng nguy cơ tử vong tương đối ở những người có chỉ số Omega-3 (O3I) thấp hơn khoảng 4 lần so với những người có mức cao hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, phản ứng viêm quá mức được gọi là "cơn bão cytokine", là tác nhân trung gian cơ bản gây ra bệnh COVID-19 nghiêm trọng. Các axit béo omega-3 (DHA và EPA) có các hoạt động chống viêm mạnh, và nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho thấy các axit béo này có thể làm giảm cơn bão cytokine của COVID-19.

✔️Các nhà khoa học ở Đại học Rennes, Pháp xác nhận các tác dụng tích cực của Omega 3 lên hệ miễn dịch dẫn đến tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm và Covid 19. Cả ALA (omega 3 thực vật) và EPA, DHA (omega 3 động vật) đều có tác dụng.

✔️Các bác sĩ tại Bệnh viện Cedars-Sinai Medical Center, Los Angeles, California Mỹ xác nhận mối liên quan tích cực giữa nồng độ Omega 3 trong máu và tỷ lệ sống còn ở Bệnh nhân COVID.

✔️Các nhà khoa học ở King's College London, Anh, cũng xác nhận mối liên quan tích cực giữa omega 3, probiotics có thể giảm khả năng nhiễm COVID. Khảo sát được thực hiện trên hơn 400,000 mẫu.

Lợi ích mà Omega 3 mang lại cho cơ thể

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, Omega 3 còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với cơ thể. Ví dụ như:

  • Ngăn chặn các tác nhân gây nên bệnh tim mạch
  • Giảm mỡ trong gan
  • Hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cho một làn da khỏe, đẹp
  • Điều trị viêm khớp dạng thấp
  • Phát triển não bộ và cải thiện thị lực
  • Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm
  • Điều trị bệnh thiếu chú ý, tăng động ở trẻ
  • Cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh
  • Điều trị bệnh Alzheimer
  • Chống lại bệnh tự miễn
  • Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Danh sách các thực phẩm giàu Omega-3 có lợi cho sức khỏe 

Thực phẩm giàu Omega 3 hiện nay có rất nhiều chứ không hề khó tìm, nếu bạn không muốn dùng thực phẩm bổ sung Omega 3 thì đât chính là nguồn thức ăn giàu Omega 3 tự nhiên tốt nhất cho bạn. 

1- CÁ HỒI NAUY  : 

Cá hồi  là loại thực phẩm giàu OMEGA_3 nhất hành tinh. Trong các hồi còn chứa hàm lượng protein cao và gồm nhiều chất dinh dưỡng như magie, kali, selen, vitamin B. Các nghiên cứu đã cho thấy, những người thường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, mất trí hay chứng trầm cảm...

Cá hồi an toàn có thể sử dụng cho cả bà bầu và trẻ nhỏ. Sử dụng cá hồi 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng Omega 3 cần thiết cho trẻ

Hàm lượng Omega 3 trong cá hồi: nửa miếng phi lê chứa 4023 mg Omega 3 hoặc 100g cá hồi chứa 2260 mg Omega 3.

Cá hồi chứa hàm lượng Omega-3 giàu nhất hành tinh 

2- CÁ TUYẾT  :

 Trong Cá tuyết có hàm lượng Axit béo Omega_3 cao  ,Cá tuyết thường khá lớn và dày thịt, thịt cá tuyết chứa khá cao protein và là nguồn khoáng chất dồi dào như Niacin, Vitamin B12 và Kali Vitamin B6, phốt pho và Selenium.

Cá Tuyết nguồn dinh dưỡng dồi dào

3- CÁ THU ĐAO NHẬT :

Cá thu Đao  là một loại cá nhỏ , có nhiều Axit- béo .Chúng rất giàu chất dinh dưỡng, một miếng cá thu đao 100g cung cấp tới 200% vitamin B12 và 100% selen cần cho một ngày. Hơn thế nữa, loại cá này thực sự rất ngon và ít phải sơ chế.

Hàm lượng Omega 3 trong cá thu đao : 4.107 mg trong một miếng hay 100g cá thu đao chứa 5.134mg Omega 3

cá thu đao Nhật - Nguồn axit béo tốt 

4- CÁ TRÍCH ÉP TRỨNG NHẬT  :

Một miếng cá trích phi lê đạt tiêu chuẩn chứa gần 100% RDI vitamin D và selen, 50% RDI vitamin B12.

Hàm lượng Omega 3: Mỗi miếng cá trích phi lê chứa 3181 mg Omega 3 hoặc 100g cá trích chứa 1729 mg Omega 3.

Cá trích ép trứng Nhật _ hàm lượng dinh dưỡng cao.

5.HÀU NHẬT  :

Động vật giáp xác là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng. Trên thực tế, Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất cứ một loại thực phẩm nào khác. Với 6 con hàu sống ( 100g hàu) chứa 600% RDI kẽm, 200% RDI đồng, 300% RDI vitamin B12.

Hàu thường được dùng như một món khai vị, món ăn nhẹ hoặc có thể dùng làm món ăn chính. Ở nhiều nước, hàu sống được coi như một món ăn ngon.

Hàm lượng Omega 3: 565mg Omega 3 có trong 6 con hàu sống hoặc 100g hàu sống chứa 672 mg Omega 3.

Hàu Nhật - thực phẩm bổ dưỡng 

6.TRỨNG CÁ 

Trứng cá hồi, cá tầm ... được coi như một loại thực phẩm xa xỉ, chúng được dùng với một lượng nhỏ như món khai vị. Trứng cá  chứa nhiều choline và đặc biệt là axit béo Omega 3 và omega 6.

Hàm lượng Omega 3: 100g trứng cá chứa 6789 mg Omega 3.

Trứng cá hồi - giàu omega3 

7. CÁ NGỪ : 

Cá ngừ sống trong đại dương, có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như omega 3, protein, vitamin và các khoáng chất. Cá ngừ có thể được chế biến với nhiều món ăn khác nhau.

Cá ngừ đại dương - chứa nhiều chất dinh dưỡng 

8. ĐẬU NÀNH LÔNG   (1241 mg trên khẩu phần)

Đậu nành là một nguồn chất xơ và protein thực vật tốt. Chúng cũng là một nguồn tốt cung cấp các chất dinh dưỡng khác, bao gồm riboflavin, folate, vitamin K, magiê và kali .

Tuy nhiên, đậu nành cũng rất giàu axit béo omega-6. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng ăn quá nhiều omega-6 có thể gây viêm.

9.CÁC LOẠI HẠT

Hạt Lanh, hạt óc chó,hạt chia... là những loại hạt không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. 

10. RONG BIỂN ( TẢO BIỂN)

A-xít béo omega-3 tương tự có trong cá nước lạnh (docosahexaenoic acid – DHA) cũng có trong rong biển và tảo. Bạn cũng có thêm lợi ích của tảo biển từ chế phẩm bổ sung hàng ngày.

11.Rau bina, rau cải xoăn và rau rậm lá

Các loại rau rậm lá có thêm a-xít béo omega-3 ALA ngoài những lợi ích dinh dưỡng. Sa-lát rau bina và rau diếp kẹp vào bánh sandwich giúp tăng cường hấp thu ALA. Một tin tốt đó là các a-xít béo không chỉ cải thiện sức khỏe tim. Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng có lợi cho các bệnh khác, bao gồm ung thư, bệnh viêm ruột, lupus và viêm khớp dạng thấp.

Như bạn có thấy, để lấy nhiều omega-3 từ các loại thực phẩm nguyên chất tương đối dễ dàng.Bạn phải tích cực ăn những thực phẩm chứa nhiều axit béo Omega 3. Cơ thể chúng ta rất cần nó vì không tự tổng hợp được. Omega 3 cần thiết cho sức khỏe của não, thị lực, viêm khớp. Nó cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm, giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ đau tim, đột quị.

Mua các thực phẩm chứa nhiều omega 3 ở đâu?

Thực phẩm nhập khẩu cao cấp ALOFOOD là nơi chuyên cung cấp các thực phẩm nhập khẩu , luôn được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ ( đều có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ) nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.Với việc tình hình dịch bệnh xảy ra ngày càng phức tạp và để đáp ứng được việc đi chợ thì ALOFOOD chúng tôi sẽ giúp bạn giao hàng tận nơi và nhanh chống mà luôn đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon.
 

Thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện, đảm bảo đem đến sự hài lòng cho mỗi khách hàng khi đến với ALOFOOD .Hệ thống cửa hàng ALOFOOD cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng trong những năm qua và chúng tôi đảm bảo sẽ tiếp tục cố gắng để đưa tới quý khách hàng những loại thực phẩm nhập khẩu chất lượng nhất cũng như dịch vụ tốt nhất.

ALOFOOD luôn tự hào là đơn vị cung cấp các loại thực phẩm nhập khẩu uy tín và chất lượng nhất. Alofood luôn mang đến chất lượng tốt nhất thơm ngon nhất. Để mua hàng khách hàng có thể order Alofood  tại:

https://alofood.com.vn/

------------------------------------------------------------
Để biết thêm thông tin chi tiết về cửa hàng cũng như dịch vụ của ALofood  xin vui lòng liên hệ:

✡️ ALOFOOD - CHỈ BÁN HÀNG LOẠI 1 ✡️

☎ Hotline Tư vấn - Đặt hàng: 097.868.1234 (Mr.Hope) — at Thực phẩm Cao cấp Alofood

👉 Địa chỉ cơ sở 1: Số 24- A21 Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

👉 Địa chỉ cơ sở 2: Số 82 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội

👉 Website: https://alofood.com.vn/

 

Mr.Hope / 0 Bình luận / 15/ 03/ 2022

Viết bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: